แชร์ ความประทับใจการบริการเพจ ไปรษณีย์ บางนา (ที่ทำการไปรษณีย์ศูนย์กลางจ่ายบางนา 10260) [K-NABEE VLOGGER]

แชร์ ความประทับใจการบริการเพจ ไปรษณีย์ บางนา
 (ที่ทำการไปรษณีย์ศูนย์กลางจ่ายบางนา 10260)

K-NABEE VLOGGE ยินดีต้อนรับผู้อ่านทุกท่านค่ะ  วันนี้จะมาเล่า มาแชร์ ความประทับใจในวันนี้ ของการบริการจากเพจ ที่ทำการไปรษณีย์ศูนย์กลางจ่ายบางนา 10260 ค่ะ  อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับบางท่าน แต่สำหรับเรามันประทับใจมาก น่ารักมากของแอดมินเพจ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นใครในที่ทำการนั่นแหละค่ะ  


เรื่องมันมีอยู่ว่า
วันนี้คนดูแลอพาร์ตเม้นต์บอกว่า มีพัสดุมาส่งแบบเก็บเงินปลายทางนะ
แต่ว่าา ลุงรับของให้ไม่ได้เพราะ เราไม่ได้ฝากเงินค่าพัสดุไว้
.
จากนั้น 
เราก็เลยขึ้นมาเช็คว่า 
เอ. . ทำไมไม่มีสายเข้านะ
ทำไมพนักงานส่งพัสดุถึงไม่โทรมาแจ้งก่อน
.
ลองไปเช็คในระบบที่สั่งของดูปรากฎว่า
อ๋ออออ... 
เบอร์ผิด  เราแจ้งเบอร์ให้ร้านค้าผิดไป 
.
ก็เลยหาทางตามของ ซึ่งมันก็ค่อนข้างยุ่งยากเหมือนกัน
เราสั่งของจากเว็บลาซาดา
แต่ว่าของออกจากร้านค้าผู้ขายแล้ว
เลยแก้ไข ณ จุดนั้นไม่ได้ 
เราเลย  ถามลาซาดาว่า พอจะทราบไหมว่า ร้านค้าใช้บริการขนส่งเจ้าใด
เราสั่งของไปเยอะ หลายอย่าง บางเจ้าก็ส่งกับเคอร์รี่ บางเจ้าก็ไปรษณีย์
สำหรับของเคอร์รี่เราก็โทรหาเคอร์รี่ให้ แก้ไขข้อมูลและจัดส่งให้เรียบร้อยแล้ว
เจ้าหน้าที่เขาก็น่ารัก บริการดีเหมือนกันค่ะ  ให้คะแนนการบริการเต็มเลย สำหรับเจ้าหน้าที่ที่รับสายคนนั้น (จำชื่อไม่ได้เหมือนกัน) 
และมีพัสดุอีกเจ้าที่ต้องตามกับ ไปรษณีย์ เราไปเช็คดู พัสดุอยู่ ไปรษณีย์บางนา

 เราก็ไม่รู้ว่า พัสดุสถานะเตรียมนำจ่าย ในระบบ ของจริง เขาเอามาส่งหรือยัง อะไรยังไง 
เลยหาทางติดต่อกับไปรษณีย์ไทย ก็โทรเข้า CONTACT CENTER 1545 แต่มันมีอะไรให้กดไม่รู้ หลายหมายเลขมาก ฟังจน งง 555+ กดไปกดมา อ่าว สายหลุดไปเฉย ๆ  ก็เลยไม่โทรใหม่ 
.
ก็คิดออกว่า 
ทำไมเราไม่หาทางติดต่อที่ทำการไปรษณีย์บางนาเลยนะ 
ก็เลยไปค้นใน Google มันก็เจอเพจนี้ 
กดคลิกเข้าไป ทักแชทเลยค่ะ  


ภายในเพจดูค่อนข้างเงียบเหงา ไม่ค่อยได้อัพเดตข้อมูลเท่าไหร่ 
เราก็คิดว่า เอ . . . จะมีแอดมินอยู่ไหมนะ ? 
แต่ก็ลองทักไปดู 


ผ่านไปสักพัก ปรากฎว่า มีคนตอบมา 
ดีใจกว่าถูกหวยเสียอีกค่ะ 5555+ 
.
แอดมินเขาขอเลขพัสดุไป
แล้วเราก็แจ้งว่า เราให้เบอร์กับร้านค้าผิดไป กะแก้ไขทันไหม
โชคดีที่ของยังไม่ถูกตีกลับไป เลยยังทำอะไรทันอยู่ค่ะ
.
แอดมินก็ดำเนินการแก้ไขให้ 
พร้อมส่งเรื่องให้คนพนักงานส่งพัสดุ เตรียมจำจ่ายให้อีกครั้ง 
คือ น่ารัก น่ะ  
.
เป็นจุดเล็ก ๆ ที่กินใจคนใช้บริการแบบเรา ๆ มาก
ความจริงหากเจ้าหน้าที่เขาไม่ใส่ใจ เขาจะไม่ตอบเพจ หรือปฏิเสธการดำเนินการว่าของตีกลับไปแล้วก็ยังไง เพราะเราก็ไม่รู้ด้วยอยู่แล้ว เราก็อาจจะต้องเสียเวลาสั่งของมาใหม่และรอกันอีกหลายวันเลย 
ของที่เราสั่ง เราก็รีบใช้ เลยต้องคอยตามเรื่องแบบนี้ค่ะ 
เอาบทสนทนาสั้น ๆ มาให้อ่านกันด้วยนะคะ 
.

แอดมินก็ไปถามพนักงานส่งของแล้วบอกว่า
เขาออกมาส่งแล้ว แต่ว่าเราไม่ได้ฝากเงินไว้ที่คนดูแลตึก
เราก็เลยแจ้งไปใหม่ว่า เราพึ่งฝากไปเมื่อกี้นี้
แอดมินก็เลยไปให้คนออกมาส่งของมาใหม่อีกรอบค่ะ 


เราดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่สามารถตามขอที่สั่งมาได้ 
รู้สึกขอบคุณพี่แอดมินเพจ และ ขอบคุณพนักงานส่งของที่ต้องเข้ามาอีกรอบ
เป็นการบริการที่ดีมากเลยนะ เราว่าแม้เราจะมองไม่เห็นว่าข้างในเขาทำงานกันอย่างไร
จะงานยุ่งมากมายแค่ไหน ในหน้างานเขาวุ่นแค่ไหน
แต่ในระบบออนไลน์ ในเพจ 
เเอดมินก็ยังสละเวลามาให้บริการเรา  
ขอบคุณมาก ๆ ขอบคุณด้วยใจจริง ๆ ค่ะ 


เราเขียนบทความแชร์ เรื่องนี้ก็เพราะอยากให้ทุกคนได้เห็นว่า โลกใบนี้มันมีมุมน่ารักเสมอ มันมีการบริการที่ดีเสมอ เราจะเห็นข่าวการบริการของไปรษณีย์ไทยในแง่ลบหลายอย่าง โดยเฉพาะในด้านการนำจ่ายและการส่งพัสดุ ต่าง ๆ นา ๆ   ซึ่งเราเองบางทีเราว่า มันไม่เกี่ยวกับองค์กรเท่าไหร่หรอก มันน่าจะเกี่ยวกับจิตสำนึกในการทำงานของตัวบุคคลและความผิดพลาดต่าง ๆ มากกว่า  
.
สำหรับครั้งนี้ เราเองในฐานะที่เป็น บล็อกเกอร์นักเขียนในโลกออนไลน์ตัวเล็ก ๆ ก็อยากจะแชร์เรื่องราวอีกมุมหนึ่งของการบริการของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย ให้ได้เห็นค่ะ 
.
และเราก็เชื่อว่า โลกใบนี้มักมี 2 ด้านเสมอ
ทุกองค์กรมีคนที่ทำงานดีและไม่ดี เราจะมองแบบเหมารวมคงไม่ได้ 
สำหรับองค์กรไปรษณีย์ไทยเราก็เชื่อว่าคนที่รักในงาน รักในอาชีพ และรักในองค์กรของพวกเขา ก็มีอยู่เยอะ  มุมบางมุมที่มันเป็นภาพลบเราก็เชื่อว่าทางไปรษณีย์ไทยก็คงไม่นิ่งนอนใจ หาทางแก้ไขแน่นอน สำหรับมุมดี ๆ ก็มีมากมาย แต่บางทีคนเราก็แค่ไม่เลือกที่จะพูดถึงมัน  เพราะมันว่ามันเป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะต้องทำ มองมันเป็นเรื่องปกติธรรมดา 
.
ส่วนตัวคิดว่า โลกใบนี้ยังต้องการตัวอย่างที่ดี สำหรับทุกเรื่อง ทุกอย่าง เรื่องดี ๆ ก็ต้องหัดแชร์กันบ้าง เพราะเรื่องแย่ ๆ ยังแชร์กันได้เลย  
.
เราใช้บริการไปรษณีย์มาหลายสาขามาก บางสาขา เราก็รู้จักเป็นส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่ในนั้นเลย  ได้เห็นมุมมอง ทัศนคติในการทำงานของเรา เขาก็รักงานเขานะ และตั้งใจทำงานเป็นอย่างดีด้วย เราก็ดีใจที่ได้เห็นและได้ยินแบบนั้น เรายินดีเสมอเมื่อเห็นทุกคนเต็มที่กับสิ่งที่กำลังทำอยู่ 
.
สำหรับไปรษณีย์ บางนา เราเองก็ไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว และไม่เคยรู้จักใครเลยด้วย 555+ 
แต่มาเล่าครั้งนี้ก็ เล่าถึงการบริการของแอดมินเพจและการบริการของพวกเขา เนื่องจากเรารู้สึกได้ถึงการเต็มใจที่จะให้บริการเรา รู้สึกได้แบบนั้นจริง ๆ  


สำหรับท่านผู้อ่านที่ต้องการตามดูพัสดุของตนเอง กับศูนย์นำจ่ายไปรษณีย์บางนานะคะ สามารถเข้าไปแฟนเพจ โดยคลิกที่ภาพด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ 



สำหรับท่านที่ต้องการตรวจสอบสถานะพัสดุด้วยตัวเอง
คลิกที่นี่ค่ะ >> ตรวจสอบสถานะพัสดุ

-------------------

มาเล่าต่ออีกนิดหน่อยค่ะ 
ตกเย็นเวลาประมาณ 18.00 น. เราก็เข้าตรวจสอบสถานะพัสดุอีกครั้ง 
ก็มีคนรับให้เรียบร้อยค่ะ ตามที่แจ้งไว้ว่าจะมีคนรับแทน 
ขอบคุณคุณลุง คุณป้า ผู้ดูแลตึกที่ช่วยรับของแทนด้วยเช่นกันค่ะ 


และเราก็ไปรับพัสดุมาเรียบร้อยค่ะ 
บรรจุมาเรียบร้อยดี 
ของข้างในก็ปลอดภัยดีค่ะ 

ของที่สั่งมาเป็น รองเท้าผ้าใบแฟชั่นค่ะ 
น้องสาวจะใส่ไปทำงานสีขาว 

สำหรับบทความเล่าแชร์ประสบการณ์ความประทับใจครั้งนี้ก็จบแล้วนะคะ 
เจอกันใหม่บทความน่า จะมีอะไรมาเล่าอีกฝากติดตามบล็อก K-NABEE VLOGGE ด้วยนะคะ 
ขอบคุณค่ะ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

20 ไอเทมเด็ด ของสะสมแฮร์รี่พอตเตอร์ที่เหล่าสาวกมักเกิ้ลจะต้องมีไว้ มีกันครบหรือยัง

มุมดี ๆ ของร้านหนังสือ B2S เซ็นทรัล บางนา มันน่าเดินจริง ๆ นะ มี Kerry ในนั้นด้วย

ชวนมานั่งชิวที่ Abstract bar & cocktail ค็อกเทล สกลนคร อร่อยราคาถูก บรรยากาศดี ใกล้น้องเบนซ์บุฟเฟ่ต์หมูกะทะ&ซีฟู้ด