one day trip เที่ยวเกาะล้าน ไป - กลับ ด้วยงบไม่เกิน 1000 บาท เที่ยวทะเลสวย เซลฟี่กับทุ่งปอเทือง นั่งชิวริมหาด แล้วก็กลับ

One Day Trip เที่ยวเกาะล้าน
ไป - กลับ ด้วยงบไม่เกิน 1,000 บาท
เฮ้ย! เราทำได้ คุณก็ทำได้ ลองสิ!

หน้าหนาวคนอื่นเขาขึ้นเขาไปดูทะเลหมอกกัน แต่ว่าเรานั้นงบประมาณมีจำกัดมาก ๆ และ เวลาก็จำกัดมากมายเลยไปดูทะเลจริง ๆ แล้วกันอยู่ใกล้กรุงเทพ ฯ ด้วย ตอนแรกก็ว่าจะไปเกาะสีชัง แต่เหมือนคนขับรถตู้จะขี้เกียจเลี้ยวเข้าไปส่ง เลยเปลี่ยนใจไปเกาะล้านแทนค่ะ ไปกัน 2 คน หมดค่าใช่จ่าย 1,609 บาท หาร 2 ก็ตกคนละ 805 บาท ไม่ถึง 1,000 บาท กลับถึงบ้านโดยปลอกภัย เอาล่ะ เรามาเริ่มเล่ากันแต่แรกเลยนะคะ เพื่อให้ได้อรรถรสของการรีวิวที่แท้ทรูเจ้าค่าาา

ก่อนนอนเราก็คุยกันว่าตื่นสักตี 4 ไปสัก ตี 5 เพื่อจะได้เที่ยวได้เต็มอิ่ม
พอถึงเวลานาฬิกาปลุกดัง ไอ้เราก็โวยวาย มันเช้าไป 555+
ก็เลยกลายเป็นตี่น 7.30 น. ออกจากบ้าน 9.00 น.เลยค่ะ
เราอยู่อุดมสุขก็จะไปขึ้นรถที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารเอกสาร ค่าใช่จ่ายเริ่มต้นตรงนี้
ค่าวินมอเตอร์ไซส์จากซอยที่เราอยู่ไป BTS อุดมสุข ก็ 30 บาท 2 คนก็ 60 บาท
ข้าวเช้าไม่ได้ทาน รีบเลยลืม
อีกอย่างตื่นสายเลยไม่ค่อยหิวกันค่ะ
จากนั้นก็มีค่า BTS อุดมสุข ไป BTS เอกมัย
ค่าตั๋วคนละ 38 บาท
ถึงสถานีเอกมัยแล้วเดินลงบันไดมา ออกทางออก 2 ค่ะ
จะมีป้ายบอกทางอยู่ว่า ขนส่งเอกมัยไปทางไหน
จากนั้นเราก็เดิน ๆ ๆ ไปสักพัก
ระหว่างข้ามทางจะเข้าไปซื้อตั๋วรถ ก็มีรถตู้พัทยาเปิดประตูรับผู้โดยสารอยู่พอดีเลย
เราก็เลยถามว่า ไปเกาะสีชังมั้ยคะ ?
คนขับก็บอกว่า ไปครับ ขึ้นเลย
ราคาคนละ 140 บาท คนขับจะไปส่งที่ท่าเรือให้
แต่เหมือนจะไม่อยากวนไปมั้งเลยบอกว่า ทำไมไม่ไปเกาะล้านรอบเรือมันเยอะกว่า
คนละ 150 บาทเอง
ไอ้เรา ก็บ้าจี้ไง
แต่เกาะล้านมันก็คึกคักกว่าสีชังจริง ๆ นั่นแหละ
ก็ถามแฟนว่า เอาไงดี จะเปลี่ยนมั้ย แฟนก็บอกว่า โอเค
เราก็เลย เอ้า! เค เกาะล้านก็แล้วกัน
2 คน 300 บาท

พากันนั่งหลับไปสัก 2 - 3 ตื่นก็มาถึง พัทยาประมาณ 11.30 น.
ไปถึงท่าเรือข้ามฟากบาลีฮายก็ประมาณ 11. 50 น. (มั้ง) ลืมเวลาที่แน่นอน
แต่ว่าก็ได้เรือรอบ 12.00 น.  ค่ะ
มาถึงแหลมบาลีฮายแล้วก็เดินหาที่ซื้อตั๋วเรือค่ะ
รถตู้มาจอดที่บาลีฮายเลยค่ะ สะดวกดี ลงรถมาก็ถึงเรือเลย
ซื้อตั๋วเรือได้ที่ ทางขึ้นเรือเลยค่ะ
จะมีพนักงานคอยเก็บเงินอยู่
คนละ 30 บาท ถูกเหมือนกันค่ะ เป็นเรือใหญ่ 2 ชั้น เรือโดยสารหน้าตาเหมือนเรือประมงลำใหญ่
ไม่รู้เรืยกว่าเรืออะไรเหมือนกัน
สำหรับคนชอบความเร็ว ความแรง
อยากจะนั่งเรือสปีดโป๊ตก็ได้นะคะ ประมาณคนละ 150 บาท
แต่เราไม่รีบ เน้นประหยัด กินลม ชมวิวไปเดี๋ยวก็ถึง
จากบาลีฮาย ถึง เกาะล้านใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ

ก่อนจะไปขึ้นเรือก็เก็บภาพสักหน่อย
การเดินทางของ 2 เรา
อยากจะบอกว่า แดดร้อนเปรี้ยงมาก ๆ
ลืมไปเลยว่านี่คือหน้าหนาว นึกว่าบรรยากาศช่วงกลางฤดูร้อน

จ่ายเงินเสร็จแล้วก็ซื้อน้ำเย็น ๆ สักขวดพกไว้ จิบไป ขณะเดินทาง
และมองคลื่นไป เมาคลื่นไป เมาเรือโคลงเคลงไป
อดทนไว้กว่าจะถึงฝั่งห้ามอ้วก 555+
การนั่งชั้น 2 ช่วยได้ ตากลมเย็น ๆ มองไปไกล ๆ
มาเกาะล้านครั้งที่แล้ว นั่งชั้นล่าง เปียกคลื่นกระเด็นมาใส่
และเมาเรืออย่างหนัก ครั้งนี้เลยขอขึ้นชั้น 2 แล้วกัน

ขึ้นเรือมาแล้ว บนเรือจะมีเสื้อชูชีพเตรียมไว้ให้
ก็หยิบมาใส่ได้เลยค่ะ (ฟรี)

จากนั้นก็ได้เวลาออกผจญภัย ตามหาวันพีชกันแล้ว
เอ๊ะ เดี๋ยวนะ ไม่ใช่
ออกเรือไปเกาะล้านค่าาา
นักท่องเที่ยวเยอะมาก ต่างชาติเยอะ ฝรั่งเยอะ ทัวร์จีนก็เพียบเลย
บนเรือโคลงเคลงไม่รู้จะทำอะไร ก็นั่งมองคลื่น มองเกาะไปเรื่อย ๆ ค่ะ

สีน้ำทะเลอ่าวไทยก็สวยไม่แพ้อันดามันเหมือนกันน้า
บางจุดมีสีเขียวมรกต บางจุดก็มองแล้วเป็นฟ้าครามงดงามมากค่ะ

มองคลื่นไปมา มองเรือข้ามฟากสวนกันไปมา
ก็ใกล้จะถึงเกาะแล้ว ไม่นานเลยค่ะ

มองดูฟองคลื่นสีขาว แตกกระจายในช่วงที่ท้องเรือแหวนน้ำ
สวยเพลินตาอีกแปปนะ แต่มองนาน ๆ ก็เมา

อยากให้ถึงเกาะเร็ว ๆ เพราะหิวข้าวมาก
ออกมาข้าวเช้ายังไม่ได้กินกันเลย
ถึงเกาะบ่ายโมงพอดี กำลังหิวแบบกินช้างได้เลยค่ะ

ทะเลนี่มัน
สวยจริง ๆ นะคะ สีสวยแบบธรรมชาติสร้างมากมาย
สวยแบบมองไม่เบื่อเลย (แม้จะเมาคลื่นยังมอง)

ในที่สุดก็มาถึงเกาะล้านแล้วค่ะ
ถอดเสื้อชูชีพเก็บที่เดิม แล้วก็เดินลงจากเรือกันเลย
ถ้าดูจากภาพจะเห็นความรุนแรงของแดดนะคะ
มันแรงมาก ร้อนมาก แต่ก็ยังมีลมค่ะ
ใครจะตามรอยเรา 2 คน แนะนำให้ พกหมวก พกครีมกันแดดแบบเเรง ๆ มาด้วยนะคะ
แต่ถ้าชอบแสงแดด อย่างจะอาบแดดเหมือนต่างชาติก็ไม่ว่ากันค่ะ
แต่เรายอมแพ้จริง ๆ แทบจะเป็นลมแดดเลยทีเดียว

ระหว่างรอคนอื่น ๆ ลงเรือไปก่อน
เราก็ถ่ายภาพบนเรือเก็บไว้เป็นที่ระทึกค่ะ

แดดมันแรงจนแทบไม่อยากลงจากเรือเลย
แต่ไม่ได้ ๆ ๆ  มาถึงแล้ว
ต้องลงไปลุยค่ะ

แทบจะเก็บภาพทุกมุม ทุกจุดที่เดินผ่านเลย
กันลืมว่าเจออะไรมาบ้าง
ลงจากเรือมาได้แล้ว
สวัสดีจ๊ะ แดดจ๋า

ต่อไปก็ได้เวลาหารถขับสักคัน
หาไม่ยากเลยค่ะ มีคนรอต้อนรับเหมือนเราเป็น VIP ของท่าเรือหน้าบ้านเลย
มีคนตะโกนถามตลอดว่า เช่ามอไซค์ไหมคร๊าบบบบบบ !!!
เราก็ถามราคาว่าเช่าคันละเท่าไหร่
คันละ 300 / วัน ค่ะ
ขนาดเราถามว่าครึ่งวันนะ เขาก็ยังไม่ยอมลดให้
เขาบอกว่าครึ่งวันก็ราคาเดิม เราก็ไม่แน่ใจว่ามันราคานี้ไหม
แต่ไม่อยากเดินหาเจ้าอื่นแล้ว ทั้งร้อน ทั้งหิว ทั้งอยากเข้าห้องน้ำ
300 บาท พร้อมน้ำมันเต็มถึง
ตอนคืน ไม่ต้องเติมคินค่ะ เหลือเท่าไหร่ก็เอามาคืนเท่านั้นเลย
ตกลงราคาเรียบร้อย ก็ให้บัตรประชาชน หรือใบขับขี่ไป
รับรถมอไซต์มา พร้อมลุยได้เลยค่าา
อ่อ ได้แผนที่รอบเกาะมาด้วย 1 แผ่นค่ะ
เจ้าของรถเช่า แนะนำให้ว่าควรจะไปหาดไหนก่อน
เราเที่ยวทุกหาดจนครบเลย

ก็ได้รถมาเรียบร้อยค่ะ
จากนั้นก็ขับหาร้านขายกับข้าวข้างทาง
มีคนแนะนำว่า ถ้าอยากประหยัดให้หาแวะทานร้านข้างทางจะดีกว่า
ถ้าลงไปทานอาหารบนหาดราคาจะแพง
เราก็เลยหาร้าน ส้มตำ ไก่ย่าง แวะทานกันให้อิ่มพุงกางเลย

กินกันแค่ 2 คน เลยไม่ได้สั่งอะไรเยอะ
ร้านนี้อยู่ตรงหน้าวัดค่ะ (จำชื่อวัดไม่ได้)
อยู่ติดลานจอดรถโดยสารสีฟ้า ๆ ค่ะ
ข้าง ๆ มีร้านขายน้ำผลไม้ปั่นด้วย
เมนูง่าย ๆ มาเกาะล้านก็ยังไม่พ้นส้มตำไก่ย่าง 555+
ราคาถือว่าปกตินะคะ
ตำปูปลาร้า 60 บาท ปีกไก่ย่าง 10 บาท/ไม้
น้ำเปล่า 10 บ. / ขวด ข้าวเหนียว 10 บ. / ห่อ
รวมค่าอาหารของเรามื้อนี้ ทั้งหมด 160 บาท ค่ะ

หลังทานข้าวอิ่ม ก็มองหาห้องน้ำค่ะ
ตรงท่าหน้าบ้านก็มีบริการห้องน้ำนะคะ แต่เราลืมเข้า
ถ้าเข้าตรงนั้น (ตรงที่เช่ารถนั่นแหละ)
 ค่าบริการ 10 บาท (แอบแพงเหมือนกันนะ)
แต่คุณยายเจ้าของร้านส้มตำไก่ย่าง
แนะนำให้ไปเข้าห้องน้ำที่ศาลาวัดค่ะ
ก็มีค่าบริการนะ (10บาท) หลอดลงตู้บริจาคค่ะ
เป็นการทำบุญไปในตัวก็แล้วกัน

10 บาท เป็นค่าบำรุงห้องน้ำของวัดนะคะ
ใช้แล้วก็รักษาความสะอาดกันด้วย
เขาอุตส่ามีห้องน้ำให้บริการ ก็อย่าเปลืองไฟ เปลืองน้ำเขาฟรี ๆ เนาะ
ถึงมันจะดูแพงไปหน่อยก็เถอะ 555+
แต่ถ้าลองมองในมุมของคนบำรุงรักษา
คนเข้ามาทำความสะอาด แล้ว 10 บาท มันก็อาจจะไม่แพงนะคะ

ต่อไปเราก็กางแผนที่จะมุ่งหน้าไปยังหาดแรกของเกาะล้านกันค่ะ
นั่นคือเกาะนวล  มีคนแนะนำว่าทางไปเกาะนวลมีทุ่งปอเทืองเหลืองอร่ามรออยู่ด้วยค่ะ

ขับรถไปเรื่อย ๆ ตากลมไป
ก็แวะถ่ายภาพวิวกว่าง ๆ รายทางเล็กน้อย
ยังไม่แวะทุ่งปอเทืองค่ะ มันแดดเกินไป ร้อน
เลยตรงไปหาดนวลเลย

แดดแรงแค่ไหน
ดูหน้านายแบบเราได้ค่ะ
ดูสิ ดำเลย ฮ่า ๆ ๆ

ฟ้าก็สวยอยู่หรอก
ภูเขาก็เขียวงดงามมากมาย
แต่ถ้าเป็นยามเย็น หรือเช้ามันจะฟินมาก
แต่นี่มันคือเวลา 13.30 น. ค่าาา

มองไปทางไหนก็เขียว
สวยค่ะ

มาถึงเกาะนวลแล้ว ก็หาที่จอดรถค่ะ
ซึ่งไม่มีร่มให้รถอยู่เลย
มันก็ต้องจำใจจอดกลางแดดเปรี้ยง เรียงกันไปกับรถคันอื่น ๆ
รถมันคงจะพูดว่า
"เราจะร้อนผ่าวไปด้วยกันนะพวก"

หาดนวลมีเบาะนั่งสวยดีค่ะ เหมือนเตียงนอนเลย
แต่ไม่ได้นั่งเลยไม่รู้ว่าราคาที่ละเท่าไหร่

มันน่านอนเหยียดอยู่นิ่ง ๆ จริง ๆ เลย
มันน่าจะนุ่มดีนะ

หาดนี้คนก็เล่นน้ำเยอะเหมือนกันค่ะ
มีกิจกรรมทางทะเลหลายอย่าง ก็คงจะเหมือนกับหลาย ๆ หาด
เช่น ขับเจ๊ตสกี (เรียกถูกไหมไม่รู้นะ) ขี่บานาน่าโบ้ด
ดำน้ำ เล่นน้ำ อาบแดด
อะไรประมาณนี้

แล้วก็มีหมาดำ กำลังนอนสบายอยู่ด้วยตัวนึง
แต่เราไปถ่ายภาพมัน มันเลยลืมตาตื่นขึ้นมามอง
หลอนเลย

มาดูภาพชายหาดของเกาะนวลกันบ้างค่ะ
น้ำทะเลสวย คลื่นน่ารัก ฝรั่งก็น่ารักด้วยค่าาา

เรามาเกาะล้านวันธรรมดา คนเลยน้อย
ส่วนใหญ่มีแต่ต่างชาติค่ะมาเล่นน้ำ นอนอาบแดดอยู่
คนไทยไม่ค่อยมี เพราะเป็นวันทำงานปกติของคนไทย

รูปคู่ค่ะ ใครว่าเหลืองกับแดงอยู่ด้วยกันไม่ได้
ออกจะรักกันจะตายไป

มีชิงช้าไม้ให้นั่ง
แต่ทิ้งน้ำหนักลงมาทั้งตัวไม่ได้
สงสารเชือก กลัวมันจะรับน้ำหนักไม่ไหว

ช่วงบ่ายแดดยังแรงมากอยู่
แทบไม่อยากจะขยับตัวย้ายเกาะเลย
แต่ความตั้งใจของเราคือไปทุกหาด เท่าที่จะไปได้ค่ะ

เมื่อคุณแฟนเจอน้ำทะเล
อยากเล่น แต่ไม่ได้เอาชุดมา
มันก็จะเล่นแบบเบา ๆ ค่ะ
(น่าฉงฉาน)

วิดน้ำเบา ๆ ให้สัมผัสได้ถึงความเย็นของน้ำทะเล
ปะทะผิวแข่งกับความร้อนของแสงแดด

หาดสวยดีค่ะ วิวสวย สะอาด แต่หาดก็ไม่ได้กว้างอะไร
เดินสุดหัวหาด ท้ายหาด ได้เลย
แต่เราไม่เดิน มันร้อน

ใครมาเที่ยวเกาะล้านหน้าหนาว
เราว่ามันก็ดีนะ ดีกว่าน่าร้อน ตรงที่คนน้อยกว่า
ทะเลก็ยังสวย น้ำก็ยังใส ลมเย็น ๆ
แถมแดดก็ยังแรงไม่ต่างกับหน้าร้อนเลยค่ะ
(ไว้อาลัยกับหน้าหนาวประเทศไทย 5 วิ)

ภาพนี้มุมเสยค่ะ
รอเวลาคลื่นซัดมา กดชัตเตอร์ให้เร็วที่สุด และยกมือถือขึ้นให้เร็วที่สุด
มิเช่นนั้น มือถือเปียกน้ำและเต็มไปด้วยทรายที่คลื่่นซัดมาแน่นอน
และด้วยความเร็วที่มากพอของแขนเรา และความเร็วชัตเตอร์ที่ทันใจดีจริง ๆ
ภาพมันก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจเราเลยค่ะ

ได้เวลาไปจุดต่อไปค่ะ
เราจะแวะกันที่ทุ่งปอเทือง เพราะว่าถ้าไม่แวะ
มันจะได้วกกลับมาทางเดิม มันเสียเวลาค่ะ
อยากจะบอกว่ากลับมาที่รถแล้ว
เบาะรถ ร้อนมาก
นั่งที ก้นแทบสุก ขาแทบไหม้เลยค่าาา

ระหว่างทางจากหาดนาล ไปทุ่งปอเทือง
มันก็จะเขียว ๆ แบบนี้ค่ะ

สำหรับคนที่ไม่ได้เช่ารถ
บนเกาะล้านก็มีบริการรถโดยสาร กับวินมอเตอร์ไซต์ค่ะ
มีทุกหาดเลย แต่เราไม่รู้ว่าราคาเรตเท่าไหร่
ยังไม่เคยใช้บริการสักที

มาถึงทุ่งปอเทิองแล้วค่ะ
สีเหลืองแรง ๆ กับแสงแดดจ้า
โอ้โห อะไรมันจะไปด้วยกันขนาดนี้

บางทีเราก็คิดว่าน่าจะเก็บหาดนวล
ไว้เป็นหาดสุดท้ายก่อนกลับ
เพราะแสงเย็นน่าจะเหมาะแก่การเดินทุ่งปอเทืองเกาะล้านค่ะ
เราอยู่ในทุ่งไม่ถึง 10 นาที ก็พอกันไปที่อื่น
มันไม่ไหวจริง ๆ แสบผิวมาก

แต่ดอกปอเทืองที่เหลืองอร่าม สวยงามจริง ๆ ค่ะ
มีสาว ๆ หลายคนที่สู้แดดไม่ถอยเหมือนกัน
ยอมใจเลยจริง ๆ ค่ะ
แต่เรามันมนุษย์ค้างคาว นาน ๆ เจอแสงสักที
มันเลยทุรนทุรายเล็กน้อย

เปลี่ยนกันถ่ายภาพ คนละสองแชะ

ความเหลืองช่างเย้ายวน
ชวนให้ต้องจอดรถถ่ายภาพค่ะ
เชื่อว่าแทบทุกคนต้องแวะ

แนะนำให้ปรับกล้อง ISO น้อย ๆ สปีดชัตเตอร์เร็ว ๆ
แสงเยอะมาก แต่ลมก็แรงมากค่ะ
ปรับยังไงก็ได้ให้มันถ่ายทันเวลาต้นปอเทืองมันโยก

จบจากการเก็บภาพในทุ่งปอเทือง
เราก็มุ่งหน้าต่อหาดต่อไป
กะจะแวะหาดเเสมค่ะ
เห็นป้ายแล้ว แต่ขับเลย
มันก็เลยมาถึงหาดเทียน ค่ะ
แวะพักที่หาดนี้นานหน่อย เพราะว่าเรารู้สึกจะเป็นลมแดดจริง ๆ

ถนนบนเกาะล้าน จะเป็นถนนตัวหนอนค่ะ อิฐตัวหนอนนั่นเอง
มีทั้งขับขึ้นเขา ลงเขา คนที่จะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับ
ควรจะมีความชำนาญในการขับพอสมควรนะคะ
เพราะถือว่าทางค่อนข้างโค้งเยอะ เขาสูงชัน อันตรายไม่น้อยเลย

ขับมาเรื่อย ๆ ตามแผนที่
เราก็เห็นป้ายหาดแสมค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าใช่ทางเลี้ยวมันไหม
ก็เลยขับผ่านไป มันก็เลยไปถึงหาดเทียนก่อน 555+

ถึงแล้วหาดเทียน คนเยอะเหมือนกันค่ะหาดนี้
ลดรถมีร่มไม้นิดหน่อย ย้ำ! มีร่มแค่นิดเดียวเท่านั้น

พากันหยุดถ่ายภาพตั้งแต่ทางเข้าหาดเลยค่ะ
ขนาดบ่นร้อน ๆ ๆ ยังพากันหยุดเลย
เพื่อภาพ และ ความทรงจำของเรา

หาดเทียน เกาะล้านมีไฮไลท์ของงานคือ สะพานนี่แหละค่ะ
แต่ก่อนคงจะเป็นสะพานไม้ล่ะมั้ง (เดาล้วน ๆ )
ปัจจุบันนี้เป็นสะพานปูนค่ะ

เห็นคนอื่นมาเที่ยวเกาะล้าน
ถ่ายภาพบนสะพานแล้วมันสวย มุมสวย
แต่เราก็พยายามหามุมแล้วนะ มันก็ได้เท่านี้แหละ
ก็สวยของเราแล้ว

หาดสะอาด น้ำใส ทะเลสวยเช่นกันค่ะ
ลมแรง คลื่นแรงด้วยค่ะ

เจอดอกไม้เล็ก ๆ สวย ๆ ค่ะ
ไม่รู้ว่าชื่อดอกอะไร
แต่ก็น่าเศร้าที่มีคนไปเขียนมัน

ลักษณะเหมือนต้นตะบองเพรช
แต่ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่านะ

เจอน้ำทะเลแล้ว
อยากจะวิ่งลงไปจริง ๆ
แต่มันติดตรงที่ ร้อนไป เดินหาร่มก่อน

ทรายขาวละเอียดดีนะคะ
แต่ถ้าเหนียบทรายเท้าเปล่าเวลานี้ล่ะก็
มีสุกกันสักข้างล่ะค่าา

ในที่สุดเราก็เลือกมุมได้สักที
อ้อนแฟนจนได้นั่งพัก ทั้งที่เขาอยากจะไปหาดอื่นต่อ
แต่เราไม่ไหวแล้ว จะเป็นลมแดด
ก็เลยได้เสียค่าเก้าอี้ชายหาด 2 ตัว
ตัวละ 50 บาทค่ะ

ขอเอนหลัง พักสายตาสักหน่อย
มองดูสาว ๆ ทูพีชเล่นน้ำ
หนุ่ม ๆ ต่างชาติเล่นน้ำ นอนอาบแดด
เพลินตาดีจริง ๆ ค่ะ

สั่งเครื่องดื่มมาคนละแก้ว
น้ำแตงโมปั่น 1 แก้ว 60 บาท
กาแฟเย็น 1 แก้ว 60 บาท
แค่นี้แหละ

พักสักหน่อยก็ออกมาเล่นน้ำ หยอกคลื่นกันค่ะ
คลื่นแรง ลมแรง น่าเล่นด้วยดีนะ

หนุ่ม ๆ ต่างชาติในทะเล
ก็น่าเล่นด้วยเหมือนกัน ฮรี่ ๆ ๆ

การเล่นกับคลื่นที่หาดเทียน

ชวนให้เล่นด้วยเสียจริง ๆ

มุมนี้เหงามากมาย
อโลนสุด ๆ

มนุษย์แฟนเป็นบุคคลที่น่าสงสารที่สุดในท้องทะเลแห่งนี้
เพราะอยากเล่นน้ำ
แต่ไม่ได้เอาชุดมา
(ไว้คราวหน้าเนาะ)

เราเล่นอยู่หาดเทียนจนถึงบ่าย 3 โมง (15.00 น.)
ได้เวลาย้ายหาดแล้วค่ะ
กลับไปหาดแสมกันต่อ

ความร้อนแรงของแดดลดลงแล้ว
กำลังเป็นช่วงเหมาะแก่การเล่นน้ำเลย
ในที่สุดเราก็หาหาดแสมเจอค่ะ

ยืนปลอบใจต้นมะพร้าวตายแปปนึง
"แกไม่ได้ตายอย่างโดดเดี่ยวหรอกนะ"
จบ

นักท่องเที่ยวกำลังสนุกสนานกันเลย
เราแวะที่หาดแสม เกาะล้านนี้
แค่นิดเดียว ไม่ได้อยู่นาน

เอาเท้าแช่น้ำ ถ่ายภาพ
แล้วก็พอ ย้ายหาด 555+

ทรายหาดแสม นี่ก็ละเอียด ขาวสวยเหมือนกัน

น่าลูบไล้ น่าเล่น น่าเอามาฝังตัวเอง

สิ่งหนึ่งที่เห็นเหมือนกันทุกหาดของเกาะช้างคือ
ห่วงยาก มักจะเป็น รูปนกฟามุงโก้  หวานมาเชียว
ไม่รู้มีความหมายอะไรพิเศษหรือเปล่า

ยามเย็นมาเยือนแล้วค่ะ
ย้ายหาดกัน

หาดต่อไป เป็นหาดยอดฮิตค่ะ
ทัวร์จีนไปเยอะ (มาก)
หาดนี้จะเปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปลงได้ช่วง 15.00 น. ค่ะ
เวลาก่อนนี้ปิด เหมือนมีคนเหมาเกาะไรงี้

มันจะ 4 โมงเย็นแล้ว
เราลงไปได้ค่ะ

หาดตาแหวนเรามาก็ คนเริ่มน้อยแล้ว
มันเย็นแล้ว ร้านค้าต่าง ๆ เริ่มปิด
ออกแนววังเวงไปเลย

หาดกว้างดีค่ะ มองไกลสุดสายตา
สวยนะ มองจากจุดชมวิวยิ่งสวยเลย

แต่เรา หาจุดชมวิวไม่เจอ
(เศร้าแปป)
หรือไม่มันก็เป็นตรงถนนทางลงมาหาด ซึ่งชันมาก
(ตอนนี้ปิด ห้ามเข้าค่ะ )

โอเค ย้ายหาดกันต่อ
ไปกันที่หาดตายาย ซึ่งเป็นหาดที่คนน้อยสุดแล้วมั้ง
แถมทางไปก็ไกลใช่เล่นเลยค่ะ

อาทิตย์ต่ำลงแล้ว
ยามเย็นมาเยือนเต็มกำลัง

เดาว่าตรงนี้คงเป็นจุดชมวิว
เพราะแค่มองตอนขับรถผ่าน วิวสวยมาก ๆ
แต่ตอนนี้มันปิด ห้ามเข้า
เพราะอะไรไม่รู้

มาถึงแล้วหาดตายา เกาะล้าน
มันไกลจนนึกว่าพากันหลงทางแล้วค่ะ

ทางเดินลงหาดค่อนข้างชันค่ะ
แล้วก็เจอเจ้าถิ่น ด่าง ๆ นั่งยิ้มร่าทักทาย อยู่ตรงพงหญ้าเขียว ๆ

เรามาถึงหาดตายาย ประมาณ 4 โมงเย็นกว่า ๆ ค่ะ
แต่แสงก็ยังมีอยู่ คนก็ยังคนเล่นน้ำกันอยู่

หาดนี้ค่อนข้างเล็กค่ะ

มาเป็นบัลลังถ่ายภาพกัน

เย็นแล้วได้เวลากลับ
ได้เวลาเอารถไปคืน
น้ำมันเต็มถังที่ได้มา ใช้ยังไม่หมดเลย
ขับรอบเกาะได้สบายมาก

ขอบคุณสำหรับวิวงาม ๆ น้ำใส ๆ
เจอกันใหม่ทริปหน้า
เข้าถึงฝั่งพัทยา
ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ประมาณ 17.45 น. ค่ะ
เราเดินไปที่คิวรถตู้เพื่อซื้อตั๋วกลับ กรุงเทพ ฯ
ราคาคนละ 150 บาท
ตั๋วรถตู้ จะต้องใด้คนละ 1 ใบนะคะ
ใครมาเป็นกลุ่มอย่าลืมตรวจเช็คทุกครั้งว่าจ่ายเงินแล้วได้ตั๋วครบไหม
เพราะถ้าไม่ครบ อาจไม่ได้ขึ้นรถนะคะ
แนะนำว่าอย่ามาจากเกาะด้วยเรือเที่ยวสุดท้าย 18.00 น.
เพราะกว่าจะถึงฝั่งมันก็ทุ่มแล้ว
รถตู้อาจจะหมดนะค้าาา
มารอบ 17.00 น. เราก็เกือบไม่มีรถกลับ 555+

สรุปค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ให้ค่ะ เผื่อท่านใดอ่านแล้ว
อยากจะเที่ยวแบบ ไป - กลับ กรุงเทพ ฯ - เกาะล้าน บ้าง

------------------------
ค่าใช้จ่าย
ค่าวินมอไซค์จากปากซอยไป BTS อุดมสุข 30 x 2
ค่า BTS อุดมสุข ถึง เอกมัย 38 x 2
 ค่ารถตู้ ขนส่งเอกมัย ไป บาลีฮาย 150 x 2
ค่าเรือข้ามไปเกาะล้าน 30 x 2
ค่าอิชิตัน 20 x 1
ค่าอาหารบนเกาะ 160 บาท
ค่าเช่ารถมอไซค์ 300 บาท/วัน
ค่าเครื่องดื่ม 120 บาท
ค่าเก้าอี้ชายหาด 50 x 2
 เข้าเซเว่น ฯ 33 บาท
ค่ารถตู้บาลีฮาย พัทยา ไป กรุงเทพ ฯ 150 x 2
ค่าวินมอไซค์กลับบ้าน 10 x 2

รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2 คน
1,609 บาท
เฉลี่ย หาร 2 ตกคนละ 805 บาท
-----------------------------
บางท่านอาจจะถูกหรือแพงกว่านี้ก็ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายส่วนตัวของแต่ละคน หรือระยะทางในการเดินทางของแต่ละที่ด้วยนะคะ ของเราเท่านี้ค่ะ ไม่ถึง 1,000 บาท  สำหรับทริปนี้ก็สั้น ๆ วันเดียวจบ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะค้า หากสนใจอยากค้างคืน
คลิกเข้ามาเลือกห้องพักเกาะล้านราคาเบา ๆ ได้เลยค่า

>> ที่พักเกาะล้านราคาถูกคลิกที่นี่<<